กำแพงเพชร เปิดใช้โรงพยาบาลสนามวันแรก
ข่าวสังคม

กำแพงเพชร เปิดใช้โรงพยาบาลสนามวันแรก

วันที่ 26 เมษายน 2564 นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ตรวจความพร้อมในด้านต่างๆอย่างละเอียดก่อนจะเปิดใช้อย่างเป็นทางการและรับผู้ป่วยยืนยันโควิด – 19 เข้าสังเกตอาการและทำการรักษาในโรงพยาบาลสนามกำแพงเพชร ที่จัดตั้งขึ้นยังโรงยิม 3 (สนามฟุตซอล) มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร

หลังจากยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมาจำนวนมาก และเกินกว่าที่จะรับได้จากโรงพยาบาลกำแพงเพชร และโรงพยาบาลประจำตำบล โรงพยาบาลประจำอำเภอ จึงจำเป็นต้องเปิดโรงพยาบาลสนาม

หลังจากตรวจสอบความพร้อมในด้านต่างๆแล้ว ในวันนี้ยังได้มีการเปิดใช้โรงพยาบาลสนามวันแรกของจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งมีศักยภาพรองรับผู้ป่วยได้ 100 เตียง โดยผู้ป่วยรายแรกเป็นชายวัยรุ่น หลังจากเข้ามายังโรงพยาบาลสนามแล้ว นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ยังได้พูดคุยผ่านวีดีโอคอล กับผู้ป่วยยืนยัน พร้อมให้กำลังใจและแนะนำข้อปฎิบัติต่างๆเมื่ออยู่ในโรงพยาบาลสนาม


อย่างไรก็ตาม อัตราการแพร่กระจายเชื้อโควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ยังคงอยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะขณะนี้เป็นการติดเชื้อในกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิด จึงขอให้ประชาชนได้ตระหนัก เพิ่มความระมัดระวัง รักษาระยะห่างภายในครอบครัว

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้