วอนสังคมช่วยเหลือบริจาคแพมเพิส ให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้
ข่าวสังคม

วอนสังคมช่วยเหลือบริจาคแพมเพิส ให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

วันที่ 2 มีนาคม 2564 ที่บ้านเลขที่ 66/1 หมู่ 6 ต.วังตะแบก อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร นายสะอาด ขอนทอง ผู้ใหญ่บ้าน ได้พาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นางเสา อินทร์ลับ อายุ 67 ปี ผู้ป่วยติดเตียง เนื่องมาจากเส้นโลหิตแตก ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ พักอาศัยอยู่กับพี่สาวที่มีอาการพิการทางสติปัญญา โดยมี นางพเยา ขอนทอง อายุ 35 ปี ที่ต้องลาออกจากที่ทำงานเพื่อกลับมาดูแลแม่ของตนเอง

ปัจจุบันครอบครัวของ นางเสาร์ อินลับ มีช่องทางรายรับที่เข้าสู่ครอบครัวเพียงช่องทางเดียว คือ จากทางเบี้ยผู้พิการ และเบี้ยผู้สูงอายุ จึงส่งผลให้มีรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่ายในการดำเนินชีวิต อีกทั้งต้องนำเงินเป็นค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายในการซื้อแพมเพิสมาให้แก่ นางเสา อินทร์ลับ และพี่สาวของตน

นายสะอาด ขอนทอง ผู้ใหญ่บ้าน เล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อนนางเสา อินทร์ลับยังใช้ชีวิตตามปกติ แต่มาวันหนึ่งนางเสาร์ อินลับ ได้เดินล้มจึงได้ร่วมกันนำตัวส่งโรงพยาบาลและทำการผ่าตัดเส้นโลหิต ซึ่งทางหมอไม่รับรองว่าจะฟื้นขึ้นมาได้หรือไม่ นอนอยู่ประมาณ 10 วัน ก็สามารถฟื้นขึ้นมาและมีอาการช่วยเหลือตนเองไม่ได้ อยู่กับพี่สาวสองคนที่มีอาการไม่สมประกอบ จึงได้โทรให้ทางลูกๆ กลับมาดูแล ไม่มีรายได้อะไรนอกเหลือจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยยังชีพผู้พิการ การเป็นอยู่ในช่วงนี้แย่ ต้องใช้แพมเพิสวันละประมาณ 2 ชิ้น กินได้เพียงนม และข้าวต้ม จึงขอวอนสังคมช่วยดูแลในเรื่องแพมเพิส น้ำดื่ม นม ข้าวสารอาหารแห้ง

สำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคช่วยเหลือ นางเสา อินทร์ลับ สามารถเดินทางมาบริจาคได้ที่บ้านเลขที่ 66/1 หมู่ 6 ต.วังตะแบก อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร หรือที่บัญชีธนาคาร ธกส.สาขาคลองพิไกร เลขที่บัญชี 0-2-0054-4076-95 ชื่อบัญชี นางเสา อินทร์ลับ

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้