โรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม จัดพิธีปัจฉิมนิเทศนักเรียน ชั้น ม.3 และ ม.6 ปีการศึกษา 2566
ข่าวการศึกษา

โรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม จัดพิธีปัจฉิมนิเทศนักเรียน ชั้น ม.3 และ ม.6 ปีการศึกษา 2566

เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 โรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม จัดพิธีปัจฉิมนิเทศนักเรียนที่จบหลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 รุ่นนฤสรณ์ภิญญา โดยมี ดร. ทวินทร์ อุดมสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม กล่าวปัจฉิมโอวาท และกล่าวแสดงความยินดี โดยมี นายนิกูล เปียมาลย์, นายกิตติเดช ทองคำ, นางสาวนพรัตน์ สงคุ้ม และนางสาวสาวิตรี ศิริเวิน รองผู้อำนวยการโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม คณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน ร่วมพิธี ณ ห้องโสตทัศนศึกษา อาคารเรียน 4 โรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม


พิธีปัจฉิมนิเทศนักเรียนที่จบหลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 รุ่นนฤสรณ์ภิญญาในวันนี้ ถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมโรงเรียนที่ได้สร้างความภาคภูมิใจแก่นักเรียนทุกคน ที่จะจบการศึกษาตามหลักสูตรและก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยหรือสถาบันการศึกษาที่สูงขึ้น เพื่อเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์ สร้างพื้นฐานของการเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ มีคุณธรรมและมีศักยภาพที่หลากหลาย ตามความรู้ ความสามารถ พร้อมที่จะสรรค์สร้าง คุณประโยชน์ต่อประเทศชาติต่อไปในอนาคต ดังนั้น โรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม จึงให้ความสำคัญกับพิธีการที่จัดขึ้นในวันนี้เป็นอย่างมาก โดยมีความเชื่อมั่นว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นในวันนี้ เป็นอีกหนึ่งกระบวนการในการปลูกฝังและหล่อหลอมให้นักเรียนทุกคนมีความรัก ศรัทธา และภาคภูมิใจในสถาบันการศึกษา ที่ตนเองได้จบการศึกษาออกมา ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่สร้างความสมัครสมานสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของศิษย์เก่าทุกรุ่น


นางสาวณฤดี สีทับทิม ในนามของงานแนะแนวโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม กล่าวว่า พิธี ปัจฉิมนิเทศให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทางโรงเรียนได้กระทำทุกปีการศึกษา ก่อนที่นักเรียนทุกคนจะแยกย้ายไปศึกษาต่อในสถาบันการศึกษาต่างๆ ในประจำปีการศึกษา 2566 มีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ เข้าร่วมจำนวน 323 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เข้าร่วมจำนวน 234 คน และคุณครูที่ปรึกษา จำนวน 30 คน มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนได้ทราบข้อมูลเป็นแนวทางในการเลือกศึกษาต่อหรือประกอบอาชีพ นักเรียนมีความศรัทธาและเกิดความภาคภูมิใจตนเองและในสถาบัน มีความผูกพันต่อครู ต่อเพื่อน และนักเรียนรุ่นพี่ รุ่นน้อง

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้