ผู้ว่าฯ กำแพงเพชร เปิดร้านมัจฉากาชาด ในงานประเพณี “นบพระ - เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร” ประจำปี 2567
ข่าวสังคม

ผู้ว่าฯ กำแพงเพชร เปิดร้านมัจฉากาชาด ในงานประเพณี “นบพระ - เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร” ประจำปี 2567

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ร้านมัจฉากาชาด ในงานประเพณี “นบพระ - เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดร้านมัจฉากาชาด ในงานประเพณี “นบพระ - เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร” ประจำปี 2567 โดยมี นางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม , นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ , นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดฯ , หัวหน้าส่วนราชการ , เหล่ากาชาดจังหวัดฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมภายในพิธีเปิด


สภากาชาดไทยในจังหวัดกำแพงเพชร จัดตั้งเพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่ราษฎรที่ตกทุกข์ได้ยาก  ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร เป็นองค์กรสาธารณกุศล ไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณ จากสภากาชาดไทยหรือหน่วยงานของรัฐ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องจัดหารายได้เพื่อนำมาใช้จ่ายในการดำเนินงาน ตามภารกิจหน้าที่ด้านสาธารณกุศลดังกล่าวข้างต้น ซึ่งในปีนี้ ได้กำหนดจัดกิจกรรมเพื่อหารายได้ในงานประเพณี “นบพระ - เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร” ประจำปี 2567 ในระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ถึงวันที่ 3 มีนาคม 2567  

 

สำหรับการออกร้านมัจฉากาชาด จำหน่ายบัตร ราคาใบละ 20 บาท มีรางวัลพิเศษ อาทิ รถจักรยานยนต์ สร้อยคอทองคำ ตู้เย็น ทีวี  เครื่องซักผ้า หม้อหุงข้าว ไมโครเวฟ รถจักรยาน พัดลม กระติกน้ำร้อน และอื่นๆ และของรางวัลส่วนหนึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดซื้อและได้จากการบริจาคของหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำหรับรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการดำเนินกิจกรรม  จะนำไปช่วยเหลือราษฎรในจังหวัดกำแพงเพชร ตามแผนงานที่ได้กำหนดไว้ ในปีงบประมาณ 2567

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้