สมาคมนักข่าวส่วนกลางฯ กำแพงเพชร กำหนดจัดงาน ”วันนักข่าว” 4 มีนาคมนี้ ยันสร้างความสัมพันธ์ดี ยกระดับการประชาสัมพันธ์ที่ครอบคลุม
ข่าวสังคม

สมาคมนักข่าวส่วนกลางฯ กำแพงเพชร กำหนดจัดงาน ”วันนักข่าว” 4 มีนาคมนี้ ยันสร้างความสัมพันธ์ดี ยกระดับการประชาสัมพันธ์ที่ครอบคลุม

นายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นของจังหวัดกำแพงเพชรได้มีการก่อตั้งรวมตัวนักข่าวทุกแขนงทั้งวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ และโทรทัศน์ของจังหวัดกำแพงเพชรเพื่อขับเคลื่อนองค์กรวิชาชีพสื่อสารมวลชน ให้สามารถทำหน้าที่ผดุงไว้ซึ่งมาตรฐานทางวิชาชีพ และจริยธรรมของสื่อมวลชนไทยได้อย่างเข้มแข็งยิ่งขึ้น และในรอบปีที่ผ่านมาสื่อมวลชนแต่ละแขนง ทุกคนต่างทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ว่าจะเป็นการรายงานข่าวสถานการณ์ประจำวัน ทั้งการเมืองท้องถิ่น การศึกษา ประเพณีวัฒนธรรม การท่องเที่ยว สังคมและอื่นๆ โดยจะเห็นได้ว่าสื่อมวลชนของสมาคมนักข่าวส่วนกลางฯ ได้มีการติดตาม นำเสนออย่างต่อเนื่องและสิ่งที่น่ายินดี มีทั้งเด็ก เยาวชนตลอดจนผู้ยากไร้ของจังหวัดกำแพงเพชรที่ยากไร้ถูกนำเสนอ สะท้อนให้เห็นถึงธารน้ำใจของคนไทยทั่วประเทศ จนได้รับการช่วยเหลือสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตได้ดีกว่าเดิมจำนวนไม่น้อย


ดังนั้นจากการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ เมื่อเร็วนี้ได้มีมติ เห็นชอบการจัดกิจกรรมงาน”วันนักข่าวในวันจันทร์ที่ 4 มีนาคม 2567 ขึ้น ณ ห้องอาหารแม่ปิงรอยัล(ชั้นล่าง)โรงแรมชากังราว ต.ในเมืองอำเภอเมืองกำแพงเพชร ทั้งนี้ เพื่อดำรงไว้ซึ่งวัฒนธรรมอันดีขององค์กรสื่อสารมวลชน และที่สำคัญสื่อมวลชนแต่ละคน แต่ละแขนงจะได้พบปะแลกเปลี่ยนพูดคุยกับแหล่งข่าว ซึ่งทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาชนที่รับเชิญ และมีบทบาทหน้าที่ในการร่วมกันขับเคลื่อนพัฒนาจังหวัดหรือการยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนให้มีความเข้าใจ มีเป้าหมายในการทำงานที่สอดคล้องกัน รวมถึงเป็นการสร้างสัมพันธภาพอันดีต่อกัน


สำหรับกิจกรรมที่ได้กำหนดในปีนี้นั้น จะมีการทำบุญเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่สื่อมวลชนผู้ล่วงลับ การจัดทำกิจกรรมเพื่อสาธารณะประโยชน์ รวมถึงการประชุมสรุปผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมา ส่วนภาคค่ำจะเป็นการพบปะสังสรรค์และยกย่องบุคคลที่สร้างคุณความดี เพื่อขวัญกำลังใจที่สะท้อนให้เห็นความตั้งใจ มุ่งมั่นกระทำความดีเพื่อสังคม

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้