เจ้าคณะอำเภอพรานกระต่าย ตรวจเยี่ยมสนามสอบธรรมศึกษา
ข่าวการศึกษา

เจ้าคณะอำเภอพรานกระต่าย ตรวจเยี่ยมสนามสอบธรรมศึกษา

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2566 ที่โรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม พระครูวชิรธรรมทัต เจ้าคณะอำเภอพรานกระต่าย พร้อมด้วย พระมหาบุญส่ง (ญาณสังวโร) รองเจ้าคณะอำเภอพรานกระต่าย ได้ออกตรวจเยี่ยมสนามสอบธรรมศึกษา ปีการศึกษา 2566 โดยมี พระครูอาทรวชิรกิจ, ดร. เจ้าคณะตำบลพรานกระต่าย-ถ้ำกระต่ายทอง พร้อมด้วย ดร. ทวินทร์ อุดมสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม คณะครู และนักเรียน ให้การต้อนรับ


การเรียนการสอน และสอบธรรมศึกษา เป็นหลักสูตรที่ทางคณะสงฆ์ดำเนินการขึ้นเพื่อสอนหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาให้กับฆราวาส เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันปีนี้เป็นปีที่ 96 แล้ว อีกเพียง 4 ปี ก็จะครบ 1 ศตวรรษ จากที่สมัยก่อนมีผู้เข้าสอบเพียงหลักร้อยคน แต่ปัจจุบันมีจำนวนผู้เข้าสอบในหลักล้านคนแล้ว 

ทั้งนี้ การเรียนธรรมศึกษา จะสามารถเป็นคู่มือในการดำเนินชีวิตให้กับผู้เรียนได้ในทุกระดับ ซึ่งทางสำนักงานแม่กองธรรมฯ ได้มีการจัดหลักสูตรธรรมศึกษาให้เหมาะสมสำหรับผู้เรียนในการศึกษาแต่ละระดับด้วย ขณะนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสถานศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งหากมีการช่วยกันส่งเสริมการเรียนธรรมศึกษาแล้ว จะช่วยสร้างคนดีให้กับสังคมได้เพิ่มขึ้น และเพื่อให้หลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับชีวิต และสร้างความสงบสุข ความเจริญรุ่งเรืองให้กับตนเอง ครอบครัว สังคมและประเทศชาติ

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้