ประธานสหวิทยาเขตพรานลานไทร ตรวจเยี่ยมสนามแข่งขันศิลปหัตถกรรม หมวดคณิตศาสตร์
ข่าวการศึกษา

ประธานสหวิทยาเขตพรานลานไทร ตรวจเยี่ยมสนามแข่งขันศิลปหัตถกรรม หมวดคณิตศาสตร์

วันที่ 24 กันยายน 2565 ที่โรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ดร.ทวินทร์ อุดมสุข ประธานสหวิทยาเขตพรานลานไทร ผู้อำนวยการโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม พร้อมด้วย ศน.พิมพ์พรรณ คำภิระยศ ศึกษานิเทศก์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร, นายนิมิตร ปานช้าง ผู้อำนวยการโรงเรียนทุ่งทรายวิทยา และนางสาวจุฑามาศ วงษ์เขียว ผู้อำนวยการโรงเรียนพิไกรวิทยา ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจนักเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 70 ระดับเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยมี คณะกรรมการตัดสินการแข่งขัน นักเรียน และครูผู้ฝึกสอน ให้การต้อนรับ

สำหรับงานศิลปหัตถกรรมจะช่วยส่งเสริมการทำงานอย่างเป็นระบบและพัฒนาการเรียนการสอนได้อย่างมีเป้าหมาย ครู นักเรียน บุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาศักยภาพอย่างรอบด้าน มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้และค้นคว้าหาความรู้ในนวัตกรรมใหม่ๆ นักเรียนได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถ เต็มตามศักยภาพตนเองทั้งด้านวิชาการ และงานด้านฝีมือ ผ่านกระบวนการคิด ตามผลสำเร็จของการจัดการเรียนรู้เชิงรุก อย่างเป็นรูปธรรม สร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยประสานเครือข่ายความร่วมมือกับหน่วยงานระดับท้องถิ่นในการระดมทรัพยากร เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการขับเคลื่อนนโยบายในด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขันและการพัฒนาเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์


ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อปลูกฝังสร้างจิตสำนึกความเป็นไทยและพัฒนาคุณธรรมให้นักเรียนมีคุณลักษณะและศักยภาพ ที่จำเป็นต่อการสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ มีทักษะอาชีพตามความต้องการของตลาดงาน และการพัฒนาประเทศ, ส่งเสริม สนับสนุนและจัดการประกวดแข่งขันความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิซาการ และเทคโนโลยีของนักเรียน ให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความสามารถที่เป็นเลิศในด้านวิชาการ ดนตรี นาฎศิลป์ ทักษะการแสดง และทักษะด้านวิชาชีพในระดับเขตพื้นที่การศึกษา ระดับภาค และระดับชาติด้วย


โดยมีองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ให้การสนับสนุนการดำเนินโครงการศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 70 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-24 กันยายน 2565 ภายใต้คำขวัญ "วิชาการก้าวล้ำ หัตถกรรมก้าวไกล คุณธรรมนำใจ พาเด็กไทยสู่สากล" งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน มีโรงเรียนเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย โรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 32 โรงเรียน สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 2 โรงเรียน และโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จำนวน 5 โรงเรียน รวม 39 โรงเรียน


  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้