รพ.สต.หนองกรด พร้อมให้บริการผู้พบเชื้อโควิด-19 พร้อมเพิ่มช่องติดต่อเจ้าหน้าที่ 24 ชม.
ข่าวสังคม

รพ.สต.หนองกรด พร้อมให้บริการผู้พบเชื้อโควิด-19 พร้อมเพิ่มช่องติดต่อเจ้าหน้าที่ 24 ชม.

ด้วยปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนในประเทศไทย มีการแพร่ระบาดในวงกว้างและพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก รวมในทั้งพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองกรด หมู่ที่ 2 บ้านหนองกรด ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร พบกับ นางพิมพ์สุภัค อิ่มสุขศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองกรด และเจ้าหน้าที่ เพื่อสอบถามถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่


นางพิมพ์สุภัค อิ่มสุขศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองกรด เปิดเผยว่า โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองกรดได้จัดเตรียมจุดคัดกรองแยกระหว่างผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และผู้ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองกรด พร้อมที่จะให้บริการประชาชนผู้ที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อ

ด้าน นายพัทธพล ศุภดิษฐ์ นักวิชาการสาธารณสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองกรด เผยว่า ตรวจ ATK ผลพบเชื้อต้องทำอย่างไร หรือประชาชนท่านใดที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ให้แยกกักตัวจากครอบครัวและเพื่อนร่วมงานก่อนในอันดับแรก แนะนำให้ผู้เสี่ยงสูงตรวจ ATK พร้อมสังเกตุอาการตัวเอง แล้วแจ้งผลตรวจพบเชื้อให้กับเจ้าหน้าที่ อสม. ในหมู่บ้าน หรือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองกรด เพื่อนัดวันเข้ารับรักษาและควบคุมโรค


สำหรับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองกรด จะรับผิดชอบของตำบลสระแก้วมีทั้งหมด 7 หมู่บ้าน ท่านใดตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทางโรงพยาบาลจะมีไลน์ออฟฟิเชียลโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองกรด ให้ผู้พบเชื้อส่งข้อมูลเข้ามาทางไลน์ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษา จะได้ยารักษาทันที และจะได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองกรด สิ่งที่จำเป็นนั้นผู้พบเชื้อจะต้องเดินทางมารับยาด้วยตัวเองท่านั้น ส่วนคำแนะนำต่างๆ จะมีเจ้าหน้าที่แนะนำให้ผู้ป่วยโดยตรง ผู้พบเชื้อไม่ว่าจะพบด้วยตัวเอง หรือพบจากการตรวจจากคลินิกทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองกรดก็พร้อมยินดีให้บริการ

แชร์หน้านี้