โรงเรียนอนุบาลวาริน แต่งชุดการ์ตูนสอนออนไลน์
ข่าวการศึกษา

โรงเรียนอนุบาลวาริน แต่งชุดการ์ตูนสอนออนไลน์

ที่โรงเรียนอนุบาลวาริน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร คุณครูกำลังขะมักเขม้นกับการแต่งตัวด้วยชุดที่มีสีสันสดใส เป็นรูปสัตว์และตัวการ์ตูนต่างๆพร้อมอุปกรณ์ประกอบฉาก และเครื่องดนตรีครบครัน รวมไปถึงเครื่องมือถ่ายทำคลิปวิดีโอแบบมืออาชีพด้วยทั้งนี้ เพื่อการจัดทำคลิปวิดีโอการเรียนการสอนสำหรับเด็กๆชั้นอนุบาล ซึ่งขณะนี้มีการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์

โดยมีการสอนทั้งในแบบบทเรียนและกิจกรรมการเต้นเข้าจังหวะอย่างสนุกสนาน สำหรับวันนี้เป็นการสอนวิชาคณิตศาสตร์และภาษาไทย ในแต่ละคลิปจะมีความยาวประมาณ 10-15 นาทีโดยคุณครูจะมีการถ่ายทำคลิปการเรียนการสอนในทุกๆวัน วันละ 2 วิชา สลับกันไปในแต่ละระดับชั้น


คุณครูปลา ณัฏฐา ประเสริฐศรี หัวหน้างานบริหารฝ่ายบุคลากร เปิดเผยว่า ทางผู้บริหารของโรงเรียนมีนโยบายในการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ปกครอง ที่อาจจะมีเวลาว่างไม่ตรงกับการเรียนการสอนแบบไลฟ์สด ดังนั้น เพื่อลดอุปสรรคในการเรียนของเด็กๆในช่วงโควิด-19นี้ ทางโรงเรียนจึงได้จัดทำคลิปวิดีโอขึ้นมาแล้วอัพลงทางช่องยูทูป ให้ผู้ปกครองสามารถเปิดให้น้องๆดู หรือสอนน้องๆได้ตลอดเวลาที่สะดวก สำหรับโรงเรียนอนุบาลวาริน เปิดสอนตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาล จนถึงชั้นอนุบาล 3 มีนักเรียนประมาณ 250 คน ขณะนี้โรงเรียนยังคงทำการเรียนการสอนแบบออนไลน์และออนแฮนด์อยู่ จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดกำแพงเพชรจะคลี่คลาย

แชร์หน้านี้