รอง ศธจ.กำแพงเพชร ตรวจเยี่ยมสนามสอบโอเน็ต
ข่าวการศึกษา

รอง ศธจ.กำแพงเพชร ตรวจเยี่ยมสนามสอบโอเน็ต

วันที่ 13 มีนาคม 2564 ที่โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายพรชัย จันทะคุณ รองศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมสนามสอบการจัดการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระดับศูนย์สอบของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร


สำหรับการสอบในวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม 2564 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สอบในวิชา วิชาภาษาไทย วิชาภาษาอังกฤษ วิชาคณิตศาสตร์ และ วิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สอบ 2 วันคือ วันที่ 13 มีนาคม 2564 สอบวิชาภาษาไทย และวิชาคณิตศาสตร์ วันที่ 14 มีนาคม 2564 สอบวิชาวิทยาศาสตร์ และวิชาภาษาอังกฤษ

ในปีนี้ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร ได้มีการประชุม ทำความเข้าใจเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์สอบ สนามสอบ กรรมการคุมสอบและบุคลากรทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการสอบ เพื่อให้การจัดสอบโอเน็ต มีความโปร่งใส และให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยภาพรวมการจัดสอบโอเน็ตในวันแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่ได้รับรายงานว่าเกิดการทุจริตในสนามสอบแต่อย่างใด และมาตราในการป้องกันและควบคุมโรคการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของ ศบค และของ สทศ อย่างเคร่งครัด

ส่วนมาตรฐานด้านการบริหารการทดสอบ สทศ. ยังคงมีจำนวนชุดข้อสอบ 6 ชุด เหมือนทุกปี เพื่อป้องกันการทุจริต ประกาศผลสอบ O-NET ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประกาศผลสอบในวันที่ 21 เมษายน 2564 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ประกาศผลสอบในวันที่ 22 เมษายน 2564

แชร์หน้านี้