สกต.กำแพงเพชรจัดพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงซื้อ-ขายมันเส้นสะอาด พัฒนาและต่อยอดทางธุรกิจของสหกรณ์ ปริมาณ 7,726 ตัน มูลค่า 72,419,100 บาท
เศรษฐกิจ

สกต.กำแพงเพชรจัดพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงซื้อ-ขายมันเส้นสะอาด พัฒนาและต่อยอดทางธุรกิจของสหกรณ์ ปริมาณ 7,726 ตัน มูลค่า 72,419,100 บาท

 จังหวัดกำแพงเพชร เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่เก็บเกี่ยวมันสำปะหลังมากเป็นอันดับสอง ของประเทศ รองจาก จังหวัดนครราชสีมา และเป็นอันดับหนึ่งของภาคเหนือ พื้นที่ปลูกมันสำปะหลัง ของจังหวัด จะกระจายทั่วทุกอำเภอของจังหวัด มันสำปะหลัง เป็นพืชที่สามารถปลูกได้ตลอดทั้งปี เกษตรกรจึงนิยมปลูกมันสำปะหลัง เนื่องจาก มันสำปะหลังสำมารถทนความแห้งแล้งได้ดี และต้นทุนการดูแลต่ำ และสภาพภูมิศาสตร์มีความเหมาะสม เกษตรกรส่วนใหญ่ในจังหวัดจะนิยมทำกรเพาะปลูก มันสำปะหลัง 




ที่ห้องประชุมดาวเรือง มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร อำเภอเมือง จ.กำแพงเพชร นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานและสักขีพยานพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงซื้อ-ขายมันเส้นสะอาดกับเครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงโคนม และผู้ประกอบการเอทานอล การเพิ่มช่องทางธุรกิจ และการแก้ปัญหาร่วมกัน เพื่อนำไปสู่การพัฒนาและต่อยอดทางธุรกิจของสหกรณ์ โดยมี นายนรสีห์ สุดวิลัย สหกรณ์จังหวัดฯ , เกษตรและสหกรณ์จังหวัดฯ , พาณิชย์จังหวัดฯ พร้อมด้วยผู้ประกอบการ และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมภายในงาน และมีนายไกรเลิศ มีชัย ประธานกรรมการ สกต.กำแพงเพชร กล่าวรายงาน







นายไกรเลิศ มีชัย ประธานกรรมการ สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส.กำแพงเพชร จำกัด กล่าวว่า พิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงซื้อ-ขาย มันเส้นสะอาด ในวันนี้ เกิดขึ้นเนื่องจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และกรมส่งเสริมสหกรณ์ ในฐานะหน่วยงานหลักที่มีหน้าที่ในการส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงธุรกิจระหว่างสหกรณ์ กับสหกรณ์ หรือ สหกรณ์กับภาคเอกชนต่างๆ จึงได้จัดทำโครงการตลาดนำการผลิตร่วมกับผู้ประกอบการในรูปแบบพันธสัญญาสถาบันเกษตรกรโดยใช้กลไกของการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสหกรณ์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ปัญหาอุปสรรคเพื่อหาแนวทางในการประสานประโยชน์การลดต้นทุนการผลิต การเพิ่มช่องทางธุรกิจ และการแก้ปัญหาร่วมกันเพื่อนำไปสู่การพัฒนาและต่อยอดทางธุรกิจของสหกรณ์ เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับสมาชิกผู้ผลิตมันสำปะหลังอันจะส่งผลให้ระบบสหกรณ์เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาชุมชนให้เข้มแข็งอีกทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของจังหวัดกำแพงเพชร ที่จะให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจการค้า มันสำปะหลังอย่างครบวงจร (Hub มันสำปะหลัง) อีกประการหนึ่งด้วย การลงนามบันทึกข้อตกลงซื้อ-ขายมันเส้นสะอาด กับเครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงโคนม และผู้ประกอบการ บริษัทยูเนียนเคมีคอล แอนด์ อีควิปเม้นท์ จำกัด (โรงงานเอทานอล จ.ชัยนาท) ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 8 มีการลงนาม ซื้อ - ขาย มันเส้นสะอาด ปริมาณ 7,726 ตัน (เจ็ดพันเจ็ดร้อย ยี่สิบหกตัน) มูลค่า 72,419,100 บาท (เจ็ดสิบสองล้านสี่แสนหนึ่งหมื่นเก้าพันหนึ่งร้อยบาทถ้วน) 




แชร์หน้านี้