เปิดกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ”กำแพงเพชรเกมส” คึกคัก นักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยเหรียญทองกว่า 7,000 คน
ข่าวสังคม

เปิดกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ”กำแพงเพชรเกมส” คึกคัก นักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยเหรียญทองกว่า 7,000 คน

วันที่ 19 พฤษภาคม 2566 ที่สนามกีฬาชากังราวองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรได้เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติภาค 5 ครั้งที่ 48 “กำแพงเพชรเกมส์” โดยมีนายบุญช่วย หอมยามเย็นรอง รองประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันเป็นผู้กล่าวรายงาน มีนายสุนทร รัตนากร นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ผู้แทนจังหวัดจาก15จังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชนร่วมพิธีพร้อมประชาชนผู้ชมนั่งอยู่เต็มสองฝากข้างของอัฒจันทร์สนามกีฬา


ก่อนพิธีเปิดวงโยธวาทิตของแต่ละโรงเรียนได้นำขบวนพาเหรด ขบวนเกียรติยศที่งดงามของแต่ละจังหวัด และปิดท้ายด้วยขบวนนักกีฬาเจ้าภาพคือจังหวัดกำแพงเพชรเข้าสู่สนามกีฬาตามลำดับจังหวัดและประธานกล่าวเปิดเสร็จสิ้น ร้อยเอกแก้ว พงษ์ประยูร อดีตนักกีฬามวยของจังหวัดกำแพงเพขร และนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ซึ่งเคยได้รับรางวัลเหรียญเงินโอลิมปิก 2012 รุ่นไลท์ฟลายเวทชาย สิงห์ได้รับเกียรติให้เป็นนักกีฬาอาวุโสได้นำนักกีฬากีฬาทั้งหมดกล่าวคำปฏิญาณ และนายนกูล ศิริสวัสดิ์พิพัฒน์ เป็นผู้แทนคณะกรรมการตัดสิน


ต่อจากนั้น นายศิปปกร ทองงิ้ว นายศุภกฤต เจริญศิลป์ นักกีฬาซอฟท์เทนนิสทีมชาติไทย ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันและรับรางวัลเหรียญเงินกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา พร้อม น.ส.สุวิมล สระเทียนทอง นักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย ได้ผลัดกันคบเพลิงส่งต่อให้ชาธิป รุจนเสรี เพื่อทำพิธีจุดไฟในกระถางคบเพลิง พร้อมมีการแสดงพุที่สวยงามตระการตาและเป็นการส่งสัญญาณว่าเป็นการเริ่มต้นของการแข่งขันกีฬาแห่งชาติรอบคัดเลือกภาค5 อย่างเป็นทางการ



นายชาธิป รุจนเสรี กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่นอกเหนือจากเป็นการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนภาค 5 เข้าร่วมการแข่งขันระดับชาติ ที่จังหวัดกาญจนบุรีแล้ว เหนือสิ่งอื่นใดคือ เป็นเวทีให้นักกีฬาได้แสดงออกถึงความสามารถไปสู่เป้าหมาย ที่นักกีฬาทุกๆ คนตั้งใจไว้ การพัฒนาฝีมือและไปสู่ความเป็นเลิศ เป็นเพียง ส่วนหนึ่งของกิจกรรมการแข่งขัน แต่ที่สำคัญที่สุด คือ การสร้างคุณภาพชีวิตของเยาวชนและประชาชนในประเทศ ให้มีความแข็งแรง มีสมรรถภาพทางกายดี เกิดความสามัคคี การแข่งขันกีฬาจะประสบความสำเร็จ เกิดความประทับใจให้กับผู้เข้าแข่งขัน ตลอดจนผู้ชมกีฬานั้น ๆ ทุกฝ่ายจะต้องทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด มีมาตรฐานในการแข่งขัน ผู้ฝึกสอนและนักกีฬาร่วมการแข่งขัน อย่างมีน้ำใจนักกีฬา ผู้ตัดสินทำหน้าที่อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ผู้ชมควรเชียร์ ทำหน้าที่ของตนเองอย่างสร้างสรรค์ พี่น้องประชาชนในท้องถิ่น มีส่วนร่วมกัน สร้างความสมัครสมานสามัคคีอย่างแท้จริง ตลอดจนการแข่งขันครั้งนี้ยังเป็นการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวในพื้นที่ เกิดการกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจในภูมิภาคภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เริ่มลดน้อยลง



ส่วนผลการแข่งขันในวันแรก ซอฟท์บอล (ทีมหญิง) เชียงใหม่ ชนะ กำแพงเพชร 13:1 ซอฟท์บอล (ทีมชาย) น่าน ชนะกำแพงเพชร 16:2 ฟุตซอล (ทีมชาย) เชียงใหม่ ชนะ ลำพูนแพ้ 9:0 ฟุตซอล (ทีมชาย) เพชรบูรณ์ชนะเชียงราย7:1 วอลเลย์บอลชายหาด (ทีมหญิง) กำแพงเพชรชนะเชียงใหม่2:0 วอลเลย์บอลในร่มเชียงใหม่ชนะเชียงราย3:0 แฮนด์บอลในร่ม (ทีมชาย)เพชรบูรณ์ชนะกำแพงเพชร51:25 และแฮนด์บอลในร่ม (ทีมหญิง) กำแพงเพชรชนะเพชรบูรณ์ 22:20

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้