มองหาอิฐบล็อก “เนื้อแน่น ทนทาน ต้องอิฐบล็อกเรือนเพชรสิครับ” สร้างอาชีพภายหลังพ้นโทษ
ข่าวสังคม

มองหาอิฐบล็อก “เนื้อแน่น ทนทาน ต้องอิฐบล็อกเรือนเพชรสิครับ” สร้างอาชีพภายหลังพ้นโทษ

อีกหนึ่งการดำเนินงานด้านการฝึกวิชาชีพให้กับผู้ต้องขัง ที่ทางเรือนจำกลางกำแพงเพชร ได้เคยดำเนินการมาเมื่อปี พ.ศ. 2554 และได้รับการตอบรับที่ดีจากพี่น้องชาวจังหวัดกำแพงเพชรเป็นอย่างมาก แต่ต้องหยุดพักไปในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 และหยุดดำเนินการปรับปรุงแก้ปัญหาเสียงรบกวนประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง ปัจจุบัน ดร.ฐิติพันธุ์ มนูจันทรัถ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางกำแพงเพชร ได้ดำเนินการแก้ปัญหาเสียงที่ดังรบกวนประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง โดยการย้ายโรงงานฝึกวิชาชีพการทำอิฐบล็อกมาตั้งอยู่บริเวณส่วนกลางของพื้นที่เรือนจำชั่วคราวแม่ระกา ให้ห่างออกมาจากที่พักอาศัยของประชาชนข้างเคียง และได้กลับมาเปิดดำเนินโครงการฝึกวิชาชีพการทำอิฐบล็อก เพื่อใช้ในการราชการ และจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไป ในราคาก้อนละ 5 บาท บริการจัดส่งฟรีในเขตอำเภอเมืองจังหวัดกำแพงเพชร หรือในระยะไม่เกิน 10 กิโลเมตรจากเรือนจำฯ


โดยทางเรือนจำฯ ได้เริ่มจำหน่ายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นวันแรก มียอดการสั่งซื้อเข้ามา จำนวน 2,000 ก้อน โดยในการฝึกอบรมวิชาชีพนี้ได้มีผู้ต้องขังที่เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 20 คน มีเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิต จำนวน 1 เครื่อง กำลังการผลิต 1 วัน สามารถผลิตได้ 1,000 ก้อน


ทั้งนี้รายได้จากการจำหน่ายหลังหักค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ จะเป็นเงินรางวัลปันผลให้กับพี่น้องผู้ต้องขังที่ทำอิฐบล็อกนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และสามารถนำมาใช้จ่ายในระหว่างอยู่ภายในเรือนจำ หรือเก็บเป็นต้นทุนในการสร้างอาชีพภายหลังพ้นโทษต่อไปได้


ขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมสนับสนุนเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ใกล้พ้นโทษได้มุ่งมั่นตั้งใจฝึกวิชาชีพ พร้อมกลับตนเป็นคนดีของสังคมต่อไป โดยสามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่เรือนจำกลางกำแพงเพชร หรือเบอร์โทร 0645674555 , 055710004 ต่อ 431

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้