รร.พรานกระต่ายพิทยาคม จัดพิธีปฏิญาณตน และสวนสนาม เนื่องในวันสถาปนายุวกาชาด
ข่าวการศึกษา

รร.พรานกระต่ายพิทยาคม จัดพิธีปฏิญาณตน และสวนสนาม เนื่องในวันสถาปนายุวกาชาด

วันที่ 27 มกราคม 2566 ที่สนามกีฬาโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ดร. ทวินทร์ อุดมสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม เป็นประธานในงานวันคล้ายวันสถาปนายุวกาชาด ประจำปี 2566 (101 ปี ยุวกาชาดไทย) โดยมี นายสราวุธ สุขมล ผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านยุวกาชาด พร้อมด้วย นางเกศกาญจน์ จันปอภาร ครูโรงเรียนอนุบาลเมืองกำแพงเพชร (บ้านนครชุม) ผู้นำยุวกาชาด และยุวกาชาดโรงเรียนพรานกระต่าย เข้าร่วม 

นางสาวนพรัตน์ สงคุ้ม รองผู้อำนวยการโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม กล่าวว่า กิจการยุวกาชาดไทย ได้รับการสถาปนาขึ้นโดย จอมพลสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าบริพัตรสุขุมพันธุ์ กรมพระนครสวรรค์วรพินิต เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2465 และมีความเจริญก้าวหน้ามาโดยลำดับ มีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกอบรมให้สมาชิกยุวกาชาดมีอุดมคติในศานติสุข มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รู้จักการรักษาอนามัยของตนเอง และส่งเสริมอนามัยของผู้อื่น รู้จักบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล อันจะนำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรื่องของประเทศชาติ และในปี 2566 เป็นโอกาสอันดีที่กิจการยุวกาซาดไทยมีอายุครบรอบ 101 ปี เพื่อเป็นการระลึกผู้มีคุณูปการต่อกิจการยุวกาชาดไทย และจัดกิจกรรมพิเศษเนื่องในโอกาสวันสำคัญดังกล่าวนี้ โรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม จึงจัดพิธี ปฏิญาณตนและสวนสนามของยุวกาชาด รวมถึง กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์และกิจกรรม ที่เปิดโอกาสให้สมาชิกยุวกาชาดได้พัฒนาทักษะทางยุวกาชาด กิจกรรมนันทนาการ ตลอดจน กิจกรรมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน

ทั้งนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่และผู้บังคับบัญชายุวกาชาด สมาชิกยุวกาชาด ได้รำลึกถึง ผู้พระราชทานกำเนิดกิจการยุวกาชาดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ และผู้บังคับบัญชายุวกาชาด สมาชิกยุวกาขาด ทบทวน คำกล่าวปฏิญาณตน เดินสวนสนาม และปฏิบัติกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์แก่ส่วนรวม ให้สมตามคำ ปฏิญาณตน แสดงออกถึงความมุ่งมั่นในอุดมการณ์ยุวกาชาด อุดมคติในศานติสุข จงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา รู้จักบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้