ร.ร.พรานกระต่ายพิทยาคม จัดกิจกรรม “วันเอดส์โลก” ร่วมรณรงค์ทำให้เท่าเทียม
ข่าวการศึกษา

ร.ร.พรานกระต่ายพิทยาคม จัดกิจกรรม “วันเอดส์โลก” ร่วมรณรงค์ทำให้เท่าเทียม

วันที่ 1 ธันวาคม 2565 ที่บริเวณโรงอาหารโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ดร.ทวินทร์  อุดมสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม มอบหมายนายอรรถสิทธิ์  ภิญโญ หัวหน้างานป้องกันและแก้ไขปัญหาทางเพศในสถานศึกษา จัดกิจกรรม “วันเอดส์โลก” (World AIDS Day) โดยมี ครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง


วันที่ 1 ธันวาคม ของทุกปี องค์การอนามัยโลกกำหนดเป็น “วันเอดส์โลก” (World AIDS Day) เพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันโรคเอดส์ การยอมรับ และเข้าใจผู้ติดเชื้อเอชไอวีทั่วโลก โดยใช้โบว์แดงเป็นสัญลักษณ์สากล ที่แสดงถึงการตระหนักรู้ การสนับสนุนและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับผู้ติดเชื้อเอชไอวี อีกทั้งยังเป็นการย้ำเตือนว่า เอชไอวี/เอดส์ยังคงอยู่ และปี 2565 นี้ UNAIDS ชูประเด็นรณรงค์ คือ “Equalize: ทำให้เท่าเทียม”


การจัดกิจกรรมวันเอดส์โลก ประจำปี 2565 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนตระหนักถึงปัญหาของการเสี่ยงมีพฤติกรรมการมีเพศสัมพันธ์และการเสี่ยงจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ และเพื่อสร้างกลุ่มแกนนำในการช่วยป้องกันควบคุมโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และการให้ความรู้ความเข้าใจ ให้คำปรึกษากับนักเรียน


โดยภายในงานมีการอบรมสร้างความรู้ความเข้าใจในการป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ในแก่ นักเรียนแกนนำ โดย นักวิชาการด้านสาธารณสุข จากโรงพยาบาลพรานกระต่าย บูธประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ และการแสดงความสามารถด้านดนตรีจากนักเรียน


  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้