เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร – พิจิตร (ธ) เปิดอาคารเรียน และห้องประชุมปัญญาบารมี ร.ร.คลองลานวิทยา
ข่าวการศึกษา

เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร – พิจิตร (ธ) เปิดอาคารเรียน และห้องประชุมปัญญาบารมี ร.ร.คลองลานวิทยา

วันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๕ ที่โรงเรียนคลองลานวิทยา อำเภอโรงเรียนคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร พระครูปัญญาสัตติคุณ เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร – พิจิตร (ธ) เป็นองค์ประธาน ในพิธีเปิดอาคารเรียน และห้องประชุมปัญญาบารมี โดยมี พระสังฆาธิการ พร้อมด้วย นายสานิต หงษ์สามสิบเจ็ด ผู้อำนวยการโรงเรียนคลองลานวิทยา, คณะกรรมการสถานศึกษา, เครือข่ายผู้ปกครอง คณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนโรงเรียนคลองลานวิทยา เข้าร่วมพิธี


ด้วยทางโรงเรียนคลองลานวิทยา ได้รับงบประมาณจากกระทรวงศึกษาธิการสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ เพื่อให้เพียงพอต่อการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียน ซึ่งโรงเรียนคลองลานวิทยาเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ มีนักเรียนจำนวน ๑,๕๐๐ คน และทางโรงเรียนได้รับเมตตาจากพระเดชพระคุณพระครูปัญญาสัตติคุณ เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร – พิจิตร (ธ) มีปฏิปทาส่งเสริมการศึกษาให้แก่พระภิกษุสามเณร สงเคราะห์โรงเรียนและนักเรียน ให้มีโอกาสได้รับการศึกษา และจัดการเรียนการสอนให้มีศักยภาพ และเท่าเทียม สามารถพัฒนาตนเป็นพลเมืองที่ดี มีศีลธรรมอันงดงามตามหลักคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า



โดยเมื่อวันอังคารที่ ๙ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๖๔ พระครูปัญญาสัตติคุณ (หลวงปู่หลาน ฐิตวํโส) มีเมตตาแก่คณะศิษยานุศิษย์ จัดสร้างเครื่องหมายแห่งธรรม “รุ่น ปัญญาบารมี ๗๓ ปี หลวงปู่หลาน ฐิตวํโส” เพื่อรวบรวมทุนสมทบทุนในการก่อสร้างห้องประชุมปัญญาบารมี ให้กับโรงเรียนคลองลานวิทยา เป็นเงินจำนวน ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท (หนึ่งล้านบาท) เป็นทุนในการจัดสร้างต่อเติมห้องประชุมปัญญาบารมีให้กับโรงเรียนคลองลานวิทยา เพื่อเป็นห้องประชุมขนาดใหญ่สามารถใช้ในการจัดการเรียนการสอนในอนาคตสืบไป


  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้