อบต.ปางตาไว เร่งช่วยเหลือประชาชน สร้างสะพานข้ามคลองชั่วคราวทดแทนท่อลอดเหลี่ยมที่ถูกกระแสะน้ำพัดจนพัง
ข่าวสังคม

อบต.ปางตาไว เร่งช่วยเหลือประชาชน สร้างสะพานข้ามคลองชั่วคราวทดแทนท่อลอดเหลี่ยมที่ถูกกระแสะน้ำพัดจนพัง

นายปัญญา ประดาพล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปางตาไวอำเภอปางศิลาทองจังหวัดกำแพงเพชรเปิดเผยว่า จากอิทธิพลพายุไต้ฝุ่น “โนรู” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ที่เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทยมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคเหนือมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ระหว่างวันที่ 25-28 กันยายน 2565 จังหวัดกำแพงเพชรเป็นอีกหนึ่งในหลายจังหวัดที่มีฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักร้อยละ 70 ของพื้นที่


ซึ่งในเขต อำเภอปางศิลาทองซึ่งอยู่ทางซีกทิศตะวันตกของจังหวัดเป็นพื้นที่ติดเทือกภูเขาสูงจึงทำให้เกิดเหตุน้ำหลากเข้าท่วมพื้นที่ระหว่างบ้านเพชรมงคลหมู่ที่9และบ้านใหม่วงค์เขาทอง(กลุ่มหลังเขา)หมู่ที่ 11 เป็นเหตุให้ท่อลอดเหลี่ยมที่เชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านได้รับความเสียหาย ราษฎรและนักเรียนไม่สามารถสัญจรได้ โดยเฉพาะกลุ่มหลังเขามีราษฎรอยู่ 20 ครัวเรือน มีนักเรียนโดยประมาณ 15 คน เดินทางมาเรียนที่โรงเรียนบ้านเพชรมงคล ซึ่งอยู่ที่หมู่ 9 บ้านเพชรมงคล


ดังนั้น เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเบื้องต้นชาวบ้านจึงรวบรวมรายชื่อและขอให้องค์การบริหารส่วนตำบลปางตาไว ดำเนินการช่วยเหลือพร้อมจัดซื้อต้นยูคา ให้ขอความร่วมมือด้านแรงงานชาวบ้าน มาช่วยกันก่อสร้างจนเสร็จและสามารถใช้งานได้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเส้นทางตรงนี้หากไม่ดำเนินการนักเรียนจะต้องเดินทางอ้อมโดยประมาณ 11 กิโลเมตร หากข้ามสะพานเสร็จจะใช้ระยะทาง 1 กิโลเมตรเท่านั้น


นายปัณยา ประดาพลนายกองค์การบริหารส่วนตำบลปางตาไวกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ขณะนี้องค์การบริหารส่วนตำบลปางตาไวได้รับงบประมาณเร่งด่วนในการเกิดอุทกภัยมาดำเนินการซ่อมแซมเป็นเงินจำนวน1ล้านกว่าบาทเพื่อสร้างท่อลอดเหลี่ยมจำนวน5 ช่องทดแทนแล้ว ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างช่วงการดำเนินการที่เป็นไปตามระเบียบราชการ

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้