กรมพลศึกษา แถลงข่าวศึกลูกยางนักเรียน นักศึกษา ชิงแชมป์ประเทศไทย ปี 65 ที่กำแพงเพชร
ข่าวการศึกษา

กรมพลศึกษา แถลงข่าวศึกลูกยางนักเรียน นักศึกษา ชิงแชมป์ประเทศไทย ปี 65 ที่กำแพงเพชร

วันที่ 14 มิถุนายน 2565 ที่ห้องประชุมชากังราว สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นายสุพจน์ วงศ์พรหมท้าว รองอธิบดีกรมพลศึกษา, นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร, พ.ต.อ.อดุลย์ศักดิ์ พูลเขียว ผู้กำกับการ (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวนภูธรจังหวัดกำแพงเพชร, นางสาวหทัยรัตน์ สุนทรสุข รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร และนางสาวนพรัตน์ ศตะรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกำแพงเพชร ได้ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล นักเรียน นักศึกษา ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 โดยมี นายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย  นายธำรงค์ อัศวสุธีรกุล ประธานฝ่ายกีฬาวอลเลย์บอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนราชการ และสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน 

การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล นักเรียน นักศึกษา ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน และนักศึกษาแสดงความสามารถ และพัฒนาทักษะด้านกีฬาวอลเลย์บอล ตลอดจนเพื่อสร้างประสบการณ์ในกีฬาระดับประเทศ  และสามารถต่อยอดไปสู่การแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นและระดับอาชีพต่อไป 


โดยกรมพลศึกษาพิจารณาแล้วเห็นว่า จังหวัดกำแพงเพชรมีศักยภาพและความพร้อมทุกด้าน ทั้งในด้านสนามแข่งขัน ที่พัก รวมทั้งบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ในการจัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลอย่างดี โดยในปี 2565 กรมพลศึกษาจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศ โดยมีเป้าหมายกระจายชนิดกีฬาที่จะจัดแข่งขันไปตามส่วนภูมิภาค เพื่อลดความเสี่ยงในการจัดกิจกรรมกีฬาที่มีการรวมตัวของคนเป็นจำนวนมาก และเพื่อให้เหมาะสมกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19


การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล นักเรียน นักศึกษา ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี มีกำหนดจัดการแข่งขันขึ้นในระหว่างวันที่ 1 - 10 กรกฎาคม 2565 ที่โรงยิมเนเซียม 1,000 ที่นั่ง สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร มีทีมวอลเลย์บอลที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 24 ทีม แบ่งเป็นทีมชาย 12 ทีม (นนทบุรี, จันทบุรี, ชัยภูมิ, ขอนแก่น, ลำปาง, นครสวรรค์, สุพรรณบุรี, กระบี่, สงขลา และกรุงเทพฯ) และทีมหญิง 12 ทีม (อยุธยา, จันทบุรี, ศรีสะเกษ, มหาสารคาม, เชียงราย, สุโขทัย, สุพรรณบุรี, กระบี่, สงขลา และกรุงเทพฯ) ซึ่งเป็นตัวแทนจากเขตการแข่งขันต่างๆ ในประเทศไทยทั้ง 10 เขต ทีมแชมป์เก่า (ชาย นครราชสีมา หญิง นนทบุรี) และทีมเจ้าภาพ (กำแพงเพชร) โดยแต่ละทีมจะมีจำนวนนักกีฬา 12 คน และเจ้าหน้าที่ทีม 3 คน รวมเป็นทีมละ 15 คน ดังนั้น จะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 360 คน  โดยดำเนินการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด 


ซึ่งในช่วงระหว่างการแข่งขันตลอด 10 วัน ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้เตรียมกิจกรรมทัศนศึกษาให้กับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทีมได้พักผ่อน และเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดกำแพงเพชรไว้ด้วย เช่น อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร และอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองลาน เป็นต้น


สำหรับการประชุมผู้จัดการทีมจะมีขึ้นในวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 เวลา 9.00 น. ณ ห้องประชุมอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร และในวันเดียวกันเวลา 15.00 น. จะมีพิธีเปิดการแข่งขัน ซึ่งในส่วนของสถานที่พักอาศัยของนักกีฬา ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้จัดเตรียมโรงแรมในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรไว้ให้  และในเรื่องของการเข้าชมเกมส์การแข่งขัน ผู้เข้าชมต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่สองเข็มขึ้นไป และสวมหน้าอนามัยตลอดเวลา 



  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้