เสมา 1 ตรวจติดตามการจัดตั้ง ร.ร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย กำแพงเพชร
ข่าวการศึกษา

เสมา 1 ตรวจติดตามการจัดตั้ง ร.ร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย กำแพงเพชร

วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 ที่บริเวณค่ายลูกเสือจังหวัดกำแพงเพชรในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่ระกา ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อม ในการจัดตั้งโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย กำแพงเพชร และติดตามการขับเคลื่อนนโยบาย จุดเน้นของกระทรวงศึกษาธิการ ประจำปี พุทธศักราช 2565 โดยมี นายอนันต์ ผลอำนวย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยนายบุญช่วย  หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร  ดร.ศักดิ์ชัย เพชรแกมทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร ผู้บริหารและบุคลากรกระทรวงศึกษาธิการ ทั้งจากส่วนกลาง และในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมต้อนรับ



โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย จัดตั้งขึ้นตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อปีพุทธศักราช 2536 เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณลัยลักษณ์อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี ที่ทรงมุ่งมั่นส่งเสริมคุณภาพชีวิต ในด้านความเป็นอยู่และการศึกษาของเยาวชนโดยเฉพาะในท้องถิ่นห่างไกล โดยให้โอกาสแก่เยาวชนที่มีความสนใจและมีความสามารถทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ได้ฝึกฝนความรู้ความสามารถด้านนี้เป็นพิเศษตั้งแต่เยาว์วัย โดยจัดการศึกษาให้กับผู้มีความสามารถพิเศษให้เป็นผู้มีศักยภาพสูงเยี่ยม เป็นทั้งคนดีและคนเก่ง มีจิตวิญาณมุ่งมั่นที่จะกลับมาช่วยประเทศชาติอย่างเต็มกำลังความสามารถของตนเอง



คณะรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม พุทธศักราช 2564 เห็นชอบให้กระทรวงศึกษาธิการ ยกระดับคุณภาพโรงเรียนมัธยมศึกษาให้เป็นโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ประจำเขตตรวจราชการเพิ่มจำนวน 6 แห่ง ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดที่ยังไม่มีโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย จังหวัดกำแพงเพชร จึงได้รับการพิจารณาคัดเลือก ที่ตั้งโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย กำแพงเพชร ประจำเขตตรวจราชการที่ 18 ซึ่งมีเขตพื้นที่บริการ 4 จังหวัด (นครสวรรค์-กำแพงเพชร-พิจิตร-อุทัยธานี)


โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย กำแพงเพชร มีกำหนดที่ตั้ง ณ บริเวณค่ายลูกเสือจังหวัดกำแพงเพชรในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่ระกา ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร มีพื้นที่จำนวน 96 ไร่ 1 งาน 29 ตารางวา โดยจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างอาคารเรียน อาคารประกอบ และสิ่งก่อสร้างอื่นของโรงเรียนในเดือนตุลาคม 2565 มีเป้าหมายที่จะเปิดทำการเรียนการสอนในปีการศึกษา 2567

แชร์หน้านี้