อบจ.กำแพงเพชร ชวนร่วมปั่นจักรยาน ท่องเที่ยวสองอุทยานฯคลองลาน และแม่วงก์
ข่าวสังคม

อบจ.กำแพงเพชร ชวนร่วมปั่นจักรยาน ท่องเที่ยวสองอุทยานฯคลองลาน และแม่วงก์

นายสุนทร รัตนากรนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลได้มีมาตรการในการผ่อนปรนการท่องเที่ยวเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นภายในประเทศ อีกทั้งจังหวัดกำแพงเพชรได้ขานรับนโยบายและสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีสถิติลดลงตามลำดับ เพื่อการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัด


องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพและแข่งขันขึ้น โดยใช้ชื่อรายการ ”รวมพลังน่อง ท่องสองอุทยาน” พร้อมได้บูรณาการร่วมมือกับอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองลาน อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกำแพงเพชร และสมาคมกีฬาจักรยานชากังราวกำแพงเพชร โดยกิจกรรมจะแบ่งกันออกเป็น2ประเภทด้วยกันคือ การปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพระยะทาง 26 กิโลเมตร และปั่นเพื่อการแข่งขันปั่นพิชิตช่องที่มีความเหนือระดับน้ำทะเล 1349เมตร ใช้ระยะทาง 54 กิโลเมตรโดยจะปล่อยตัวในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 07.30 น. ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองลาน อ.คลองลาน จ. กำแพงเพชร


ด้านนายสบธนา อั๋นประเสริฐ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสุโขทัย กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวถือว่าสอดคล้องนโยบายในเรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งกลไกกระตุ้นเศรษฐกิจของท้องถิ่น อีกทั้งจังหวัดกำแพงเพชรมีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งน้ำตกคลองลานและอุทยานแม่วงก์


ในส่วนของอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองลาน ได้จัดเตรียมสถานที่ในการรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาต่างจังหวัด ซึ่งทีทั้งลานการเต็นท์และบ้านพักแรม ซึ่งน่าจะเพียงพอต่อนักปั่นจักรยานที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมดังกล่าว

นายนพดล ปราบหงส์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ กล่าวถึงเส้นแข่งขันว่า ตลอดเส้นทางในเขตอุทยานได้มีสภาพที่ร่มรื่นสวยงาม คดโค้งตามธรรมชาติ มีการสำรวจจัดทำป้ายสัญญลักษณ์แสดงไว้อย่างชัดเจนโดยเฉพาะบางจุดที่เป็นจุดเสี่ยงดินสไลด์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปประจำเพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับนักปั่นที่จะพิชิตบนยอดช่องเย็น ซึ่งเชื่อว่าเส้นทางดังกล่าวจะเป็นการท้าทายความแข็งแกร่งและสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนอย่างยิ่ง


  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้