ร้านค้าโซนเสื้อผ้า ตลาดไนท์บาร์ซา พากันทยอยเก็บของย้ายไปที่ใหม่
ข่าวสังคม

ร้านค้าโซนเสื้อผ้า ตลาดไนท์บาร์ซา พากันทยอยเก็บของย้ายไปที่ใหม่

วันที่ 6 มกราคม 2563 บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ในโซนขายเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า และสินค้า แฟชั่น เครื่องใช้ต่างๆ พื้นที่ติดฝั่งริมแม่น้ำปิง ในตลาดไนท์บาร์ซากำแพงเพชร ต่างช่วยกันเก็บข้าวของและช่วยกันขนย้ายไปยังร้านค้าแห่งใหม่ ที่อยู่ในอาคารตลาดไนท์บาร์ซา 2 ก่อนที่ร้านเดิมจะถูกรื้อออกหมดเพื่อปรับเป็นสถานที่จอดรถ เพื่อความสะดวกสบายและเป็นระเบียบ ภายในตลาดดังกล่าว

สอบถามไปยังบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่กำลังขะมักเขม้นกับการขนของย้ายร้านและช่วยกันจัดร้านใหม่ ต่างบอกว่า รู้สึกยินดีและเห็นด้วยสำหรับการปรับปรุงตลาดไนท์บาร์ซา ให้เป็นระเบียบขึ้น แม้จะเสียดายและอดคิดถึงไม่ได้เมื่อมองไปเห็นร้านเก่าที่เคยค้าขายกันมานับสิบปี แต่เมื่อมาอยู่ยังร้านใหม่ที่จัดไว้ก็รู้สึกสะดวก สบาย ไม่แออัด อากาศถ่ายเทได้ดี มีแสงสว่างครบทุกจุด มีพัดลมระบายอากาศ ประชาชนที่เริ่มเข้ามาจับจ่ายใช้สอยก็เดินกันสะดวกสบาย แม้พื้นที่ในการขายแต่ละล็อคจะเล็กไปกว่าเดิมก็ตาม

ทั้งนี้พี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยว หรือลูกค้าขาประจำที่เคยซื้อกันอยู่ สามารถเข้ามาซื้อสินค้าต่างๆ ได้ บริเวณอาคารตลาดไนท์บาร์ซา 2 ฝั่งลานจอดรถหน้าศาลเจ้าพ่อเสือ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยคาดว่าจะเปิดขายได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ประมาณ อีกวันสองวันเท่านั้น ขณะเดียวกันเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้นำป้ายมาติดประกาศไว้บริเวณพื้นที่ตลาดเก่า เพื่อขออภัยในความไม่สะดวก ด้วยเทศบาลเมืองกำแพงเพชรจะดำเนินการรื้อถอนแผงล็อคจำหน่ายสินค้าตลาดไนท์บาร์ซาโซนแผงผ้าเดิม ในระหว่างวันที่ 4- 7 มกราคม 2564 เพื่อเป็นการพัฒนาปรับปรุงพื้นที่จำหน่ายสินค้าตลาดไนท์บาร์ซา และให้เป็นไปตามบันทึกข้อตกลง การรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ในพื้นที่จุดผ่อนผันตลาดไนท์บาร์ซาโซนแผงผ้าเดิม และประกาศเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เรื่องประกาศผลการเลือกพื้นที่จำหน่ายสินค้า ตลาดไนท์บาร์ซา 2 และข้อกำหนด

แชร์หน้านี้